Bạn có một câu hỏi?

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể hỏi bên dưới hoặc nhập những gì bạn đang tìm kiếm!

Hướng dẫn tham gia cuộc thi tìm hiểu an toàn giao thông

Cuộc thi “Tìm hiểu An toàn Giao thông” là một sân chơi ý nghĩa, không chỉ giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn giao thông mà còn tạo cơ hội để mọi người cùng nhau tìm hiểu và tuân thủ các quy tắc an toàn khi tham gia giao thông. Tham gia cuộc thi, bạn sẽ được trang bị thêm kiến thức hữu ích, từ đó góp phần xây dựng một môi trường giao thông an toàn hơn cho chính mình và xã hội.

Mục đích của cuộc thi tìm hiểu an toàn giao thông

Mục đích của cuộc thi tìm hiểu an toàn giao thông 1

Mục đích của cuộc thi “Tìm hiểu An toàn Giao thông” là nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy tắc giao thông, từ đó giảm thiểu tai nạn và rủi ro khi tham gia giao thông. 

Cuộc thi cũng khuyến khích mọi người chủ động tìm hiểu, nắm vững kiến thức về an toàn giao thông, qua đó góp phần xây dựng một môi trường giao thông an toàn, văn minh và hiệu quả hơn cho xã hội.

Các quy định chung cuộc thi an toàn giao thông

Đối tượng dự thi: Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài đang cư trú trên lãnh thổ Việt Nam, có độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên tính đến thời điểm làm bài thi. Tuy nhiên, các thành viên của Ban Tổ chức, Ban Nội dung, và Ban Thư ký của Cuộc thi sẽ không được phép tham gia dự thi.

Nội dung thi: Nội dung thi xoay quanh các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về trật tự và an toàn giao thông. Ngoài ra, cuộc thi cũng tập trung vào kiến thức và kỹ năng xử lý các tình huống khi tham gia giao thông an toàn, hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, và các quy định pháp luật về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Các quy định chung cuộc thi an toàn giao thông 2

Hình thức thi: Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trắc nghiệm trực tuyến, diễn ra hàng tuần trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, mạng xã hội VCNet và các báo, tạp chí điện tử, cũng như các trang, cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị và địa phương có liên kết với Cuộc thi. Thí sinh có thể tham gia thi qua đường link chính thức của Cuộc thi tại: atgt.dangcongsan.vn.

Thời gian thi: Cuộc thi dự kiến diễn ra từ ngày 09/10/2023 đến ngày 04/12/2023.

Cách thức tham gia cuộc thi an toàn giao thông

Cách 1: Truy cập vào phần mềm Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” tại địa chỉ atgt.dangcongsan.vn. Sau khi truy cập, nhấn vào ô “Tham gia thi”, điền đầy đủ thông tin cá nhân và bắt đầu trả lời các câu hỏi.

Cách 2: Truy cập vào phần mềm Cuộc thi thông qua banner “Chung tay vì an toàn giao thông” trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (dangcongsan.vn), mạng xã hội VCNet (vcnet.vn) hoặc trên các báo, tạp chí điện tử, trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương có đường link liên kết với cuộc thi. Sau khi truy cập, nhấn vào ô “Tham gia thi”, điền đầy đủ thông tin cá nhân và bắt đầu trả lời các câu hỏi.

Nội dung thi: Mỗi tuần, ban tổ chức sẽ đưa ra 05 câu hỏi trắc nghiệm với các phương án trả lời có sẵn, trong đó có phương án đúng. Người tham gia cần lựa chọn phương án đúng, sau đó điền vào ô “Dự đoán số người trả lời đúng”, nhập thông tin định danh cá nhân, mã xác thực và bấm “Gửi bài thi”.

Lưu ý: Người tham gia cần cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân, số điện thoại, và địa chỉ liên hệ để ban tổ chức có thể liên lạc khi đoạt giải.

Tiêu chí xếp hạng

  • Thứ nhất: Bài thi có số lượng câu trả lời đúng nhiều nhất.
  • Thứ hai: Bài thi dự đoán chính xác hoặc gần đúng số người trả lời đúng nhất.
  • Thứ ba: Bài thi có thời gian gửi sớm nhất.

Ban tổ chức không giới hạn số lần tham gia của mỗi người, nhưng chỉ lấy 01 kết quả tốt nhất để xếp hạng.

Giải thưởng

  • Người có bài thi xếp hạng 1 sẽ nhận giải Nhất.
  • Hai người có bài thi xếp hạng 2 và 3 sẽ nhận giải Nhì.
  • Ba người có bài thi xếp hạng 4, 5 và 6 sẽ nhận giải Ba.

Thời gian thi trắc nghiệm hằng tuần: Bắt đầu từ 10h00 ngày thứ hai và kết thúc vào 9h00 ngày thứ hai của tuần kế tiếp.

Giải thưởng cuộc thi an toàn giao thông

Giải thưởng cho mỗi tuần thi

  • 01 giải nhất: Trị giá 2.000.000 đồng.
  • 02 giải nhì: Mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng.
  • 03 giải ba: Mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

Công bố kết quả và trao thưởng

Giải thưởng cuộc thi an toàn giao thông 4

Công bố giải thưởng cuộc thi tuần: Kết quả giải thưởng sẽ được công bố ngay sau khi có kết quả của cuộc thi tuần, chậm nhất là vào lúc 14 giờ ngày thứ hai hàng tuần. Thông tin sẽ được đăng tải trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, mạng xã hội VCNet, và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Trao thưởng

  • Ủy ban an toàn giao thông quốc gia sẽ tặng giấy chứng nhận giải thưởng cho những cá nhân đoạt giải nhất, nhì, ba của các tuần thi.
  • Hàng tuần, báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam – Cơ quan thường trực của cuộc thi sẽ gửi quyết định trao giải thưởng cho người đoạt giải qua đường bưu điện; đồng thời, tiền thưởng sẽ được chuyển qua đường bưu điện hoặc vào tài khoản cá nhân của người đoạt giải.
  • Người trúng giải cần cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về tài khoản ngân hàng, số điện thoại, và địa chỉ liên hệ để ban tổ chức cuộc thi chuyển tiền thưởng đúng hạn.
  • Ban tổ chức cuộc thi cũng dự kiến sẽ khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, triển khai cuộc thi, cũng như những địa phương và đơn vị có số lượng người dự thi cao nhất và có nhiều người đoạt giải.

Các quy định khác trong cuộc thi an toàn giao thông

Người dự thi cần cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân, khớp với giấy tờ tùy thân và số điện thoại cá nhân trên hệ thống cuộc thi để ban tổ chức có thể liên hệ, xác minh và trao giải thưởng. 

Nếu ban tổ chức không thể liên lạc với người đoạt giải theo số điện thoại đã cung cấp hoặc không xác minh được thông tin, giải thưởng sẽ bị hủy bỏ sau 7 ngày kể từ khi tuần thi cuối cùng kết thúc.

Việc nhờ người thi hộ, sử dụng thông tin của người khác để tham gia hoặc xâm nhập trái phép vào hệ thống cuộc thi bị nghiêm cấm; nếu vi phạm, người dự thi sẽ bị hủy kết quả.

Người dự thi có thể làm bài thi vào bất kỳ thời điểm nào trong khung giờ mà ban tổ chức thông báo. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm đối với các lỗi kết nối do đường truyền mạng hoặc lỗi thiết bị của người dự thi.

Các quy định khác trong cuộc thi an toàn giao thông 5

Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, nếu có vấn đề phát sinh ngoài quy định của thể lệ, ban tổ chức sẽ xem xét và điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế.

Hy vọng rằng thông qua Cuộc thi này, mọi người sẽ nâng cao được kiến thức và ý thức về an toàn giao thông, góp phần xây dựng một môi trường giao thông an toàn, văn minh hơn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và tham gia. Chúc các bạn may mắn và đạt được kết quả tốt trong Cuộc thi!